Doanh nghiệp
Bảo hiểm OPES tiên phong với những trải nghiệm số mới mẻ dành cho khách hàng
00:00 | 14/12/2023
Liên tiếp triển khai các dự án số hóa chiến lược với các đối tác lớn như Microsoft, Bảo hiểm số OPES đã và đang củng cố nền tảng công nghệ để gia tăng sản phẩm bảo hiểm số thông minh, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, giúp OPES hiện thực hóa khát vọng, tầm nhìn trở thành nhà bảo hiểm tiên phong trong cuộc cách mạng số trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
Đón đầu xu hướng bảo hiểm số
Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương, 66% số người được hỏi cho biết các tính năng trực tuyến là tiêu chí chính để họ ra quyết định mua bảo hiểm. Vì vậy, các công ty bảo hiểm cũng phải thiết kế và đóng gói các sản phẩm của mình để phù hợp với thói quen và nhu cầu mua sắm online, nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử của khách hàng. Pháp luật cũng ngày càng “thông thoáng” và tạo điều kiện việc ứng dụng số hóa trong ngành bảo hiểm, chẳng hạn việc chấp nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cho bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới.
Nắm bắt được xu thế này, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) đã đón đầu được “làn sóng” này và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích cực số hóa, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Có thể kể đến các dự án Core Insurance với Sapiens, Azure Cloud với Micrsoft và các tiềm năng ứng dụng công nghệ AI, Analytics cùng đối tác này hay công nghệ Telematics được tích hợp trong sản phẩm Bảo hiểm vật chất ô tô OCAR giúp theo dõi và điều chỉnh hành vi lái xe an toàn. Nhờ vậy, OPES có được nền tảng công nghệ vững chắc để cung cấp dịch vụ trên nền tảng số, giúp khách hàng có thể dễ dàng mua sản phẩm qua website hoặc app, quản lý hợp đồng online và nhận chứng nhận bảo hiểm điện tử, không phải lo lắng mất hoặc quên mang theo. Đồng thời hồ sơ bồi thường đối với một số sản phẩm bảo hiểm cũng đã có thể thực hiện online qua app OPES.
Bên cạnh đó, các sản phẩm của OPES cũng ngày càng đa dạng, mang lại giải pháp toàn diện cho khách hàng từ Lái chu toàn (bảo hiểm cho người tham gia giao thông), Sống vui khỏe (bảo hiểm tai nạn bảo toàn), Ở an nhiên (bảo hiểm nhà) cho đến những sản phẩm đặc sắc như bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm chuyến đi - kết hợp với các loại hình giao thông công cộng, bảo hiểm… Trong đó nổi bật là các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến giao thông – lĩnh vực tập trung nhu cầu bảo hiểm lớn nhất tại Việt Nam, như bảo hiểm vật chất ô tô, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới, bảo hiểm chuyến đi kết hợp với các doanh nghiệp kinh doanh phương tiện giao thông, ….
Chị N. – 35 tuổi (TP.HCM) là một khách hàng sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng của TNGo cũng chia sẻ về trải nghiệm tích cực khi sử dụng dịch vụ và được bảo hiểm OPES bảo vệ trong một tai nạn nhỏ. Sự kết hợp linh hoạt giữa OPES và đối tác TNGo đã mang lại sự hỗ trợ nhanh chóng khi chị gặp sự cố với chiếc xe đạp thuê, cùng với quá trình bồi thường nhanh chóng và minh bạch. Chị cho biết: “Chỉ với 1.000 đồng và một cú click đơn giản khi thuê xe, OPES đã mang lại sự an tâm tuyệt đối cho tôi”. Đây chỉ là một trong hàng nghìn trường hợp khách hàng được bồi thường khác, thể hiện sự chủ động và tận tâm với khách hàng trong từng sự kiện được bảo hiểm mặc dù đây chỉ là những trường hợp rất nhỏ với chi phí bảo hiểm thấp.

OPES luôn đồng hành để mang lại sự an tâm và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
OPES còn đặc biệt quan tâm đến nhóm bác tài công nghệ, những người thường đối mặt với nhiều rủi ro và khó khăn gia đình. Trong trường hợp của tài xế B.V.C – 49 tuổi (Hà Nội), OPES đã hỗ trợ ông khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, mang lại sự nhẹ gánh về chi phí chữa trị và an tâm trong quá trình dưỡng bệnh. Bên cạnh đó, thủ tục bồi thường lại vô cùng tiện lợi và dễ dàng đối với các bác tài. Trong câu chuyện của ông B.V.C, OPES đã trở thành người san sẻ, nguồn động viên cho khách hàng trong những thời điểm khó khăn.
Nhờ sự năng động và sáng tạo không ngừng kết hợp với nắm bắt nhu cầu, đặt khách hàng làm trọng tâm, chỉ sau hơn 5 năm, OPES đã đạt được những bước phát triển ấn tượng với hơn 50 nghìn đơn bảo hiểm online mỗi ngày và hơn 11 triệu khách hàng đang phục vụ.
Nâng tầm trải nghiệm
Không chỉ đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng, OPES đã và đang tập trung vào việc gia tăng trải nghiệm nhờ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ các đối tác hàng đầu, kết hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dựa trên tôn chỉ “lấy khách hàng làm trung tâm” nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững.
Chị N.T. – 25 tuổi (TP. HCM) là một khách hàng điển hình được bảo vệ bởi OPES khi gặp tai nạn do xe đi sau va chạm vào chiếc xe công nghệ đang chở chị. Tai nạn này làm chị phải trải qua 3 ngày điều trị tại bệnh viện với chi phí khá cao và ảnh hưởng không nhỏ tới công việc của mình. Chị T. cho biết: “Sau khi xuất viện, tôi nhận được cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm OPES để hỏi thăm và tận tình hướng dẫn làm thủ tục bồi thường do tiếp nhận biên bản tai nạn từ nhà cung cấp xe công nghệ. Nhờ đó, tôi được chi trả toàn bộ các chi phí khám chữa bệnh mà không phải mất thời gian làm các thủ tục và giấy tờ rườm rà. Tôi rất cảm kích với sự quan tâm, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời của OPES. Việc này giúp tôi an tâm hơn rất nhiều trong những chuyến đi sau.”
Không ngừng lắng nghe thị trường để đón đầu sự thay đổi, liên tục nâng cấp dựa trên nền tảng công nghệ để phát triển bền vững
Ông Đặng Hoàng Tùng – CEO Công ty CP Bảo hiểm số OPES chia sẻ: “Những trải nghiệm thực tế và phản hồi tích cực của khách hàng đã khẳng định rằng OPES đang đi đúng hướng, đáp ứng được sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng - ưa chuộng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích trên đa nền tảng số, bằng những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng. Mỗi người OPES, dù ở bất cứ vị trí công việc nào, đều hết sức nỗ lực và tận tâm để OPES có thể trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong mọi hành trình, cuộc sống của khách hàng”.
Trong thời gian tới, OPES tiếp tục tập trung vào các sản phẩm có khả năng số hóa toàn trình cao, số lượng lớn, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu. OPES kỳ vọng với một cú chạm có thể mang các dịch vụ sản phẩm thuận tiện và dễ tiếp cận đến cộng đồng, đặt mục tiêu xây dựng hành trình số hóa toàn vẹn với mục đích cuối cùng là đến được với những khách hàng khó tiếp cận nhất, mang giá trị nhiều nhất đến cộng đồng.
----------------------------------
Ra đời vào năm 2018, bảo hiểm số OPES đã không ngừng đổi mới và số hóa, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm số. Với hơn 11 triệu khách hàng và hơn 165 triệu hợp đồng bảo hiểm, OPES đã vượt qua những thách thức và nhận được sự tin yêu từ hàng triệu người dùng. Với sứ mệnh kiến tạo giá trị cho cộng đồng và mục tiêu xây dựng một Việt Nam an toàn, OPES luôn kiên định và đặt khách hàng và cộng đồng lên hàng đầu.
Bài viết liên quan