Logo Opes
logo
  • GIỚI THIỆU
  • SẢN PHẨMplus_ic_blackx_ic
  • BỒI THƯỜNG
  • DỊCH VỤ
  • TIN TỨC
  • TUYỂN DỤNG

Doanh nghiệp

Bảo hiểm số OPES: Hành trình 5 năm nâng tầm sống số

17:59 | 23/03/2023

Nỗ lực đổi mới và không ngừng số hóa trước những thách thức mới của ngành bảo hiểm phi nhân thọ, sau 05 năm hình thành và phát triển, OPES đã và đang nhận được sự tin yêu đồng hành của hơn 7,5 triệu khách hàng với hơn 90 triệu hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.

OPES • Bảo hiểm số cho trải nghiệm mới

OPES bắt đầu đặt viên gạch đầu tiên cho tham vọng trở thành “nhà Bảo hiểm số tiên phong & sáng tạo nhất” vào năm 2018. Tại thời điểm đó, OPES được xem là một trong những tân binh non trẻ trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ, khi tại Việt Nam số lượng các doanh nghiệp có bề dày lịch sử, thương hiệu đứng vững và nguồn lực khổng lồ không phải là ít.

Song song đó, định nghĩa về “bảo hiểm số” chưa thật sự phổ biến và quen thuộc tại thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng. Với tầm nhìn của mình, OPES đã tập trung đầu tư nghiêm túc vào mảng công nghệ, cả hạ tầng lẫn giải pháp để có nền tảng bền vững, hỗ trợ cho việc triển khai các mục tiêu kinh doanh trong dài hạn. Lấy khó khăn làm động lực, OPES đã không ngừng cải tiến và học hỏi, đặt công nghệ số là DNA, ứng dụng AI và Big Data, để dần hoàn thiện bức tranh “bảo hiểm số”.

Ngày 18/3/2019, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES chính thức được ra mắt và ngay lập tức làm nóng thị trường bảo hiểm với sản phẩm số đầu tiên – BH trễ chuyến bay. Sản phẩm là một minh chứng rõ ràng cho định nghĩa “bảo hiểm số” khi tích hợp công nghệ 4.0 trong toàn bộ hành trình bảo hiểm từ bán hàng, quản trị, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chi trả bồi thường…

Xuyên suốt từ năm 2019 – 2022, OPES tập trung vào khai thác các sản phẩm có khả năng số hóa toàn trình cao, số lượng lớn, phù hơp với tập khách hàng mục tiêu. Điều này được thể hiện thông qua số lượng đơn bảo hiểm được phát hành trực tuyến ở OPES tăng mạnh theo từng năm, từ 5 triệu đơn của 2020 tới 20 triệu của 2021 và 50 triệu của 2022. Tới thời điểm hiện tại, gần 100% số đơn của OPES được phát hành theo hình thức trực tuyến.

Năm 2022, OPES chính thức ra mắt nền tảng Bảo hiểm trực tuyến với danh mục sản phẩm đa dạng, đồng hành trên mọi trải nghiệm sống của khách hàng. Đặc biệt ra mắt O•CAR - bảo hiểm vật chất ô tô lần đầu tại VN tích hợp công nghệ Telematics và giải pháp đọc & phân tích hình ảnh. Sử dụng hình ảnh khách hàng cung cấp, trí tuệ nhân tạo giúp OPES nhận diện tình trạng xe cơ giới một cách thông minh, với hiệu suất và độ chính xác cao, số hóa toàn bộ quy trình cấp đơn và phát hành hợp đồng bảo hiểm. Tương lai, giải pháp sẽ tự động đánh giá tổn thất xe, cũng như đưa ra gợi ý giá bồi thường xe cơ giới một cách nhanh chóng, đảm bảo 100% minh bạch.

Với công nghệ Telematics, chủ xe được cung cấp giải pháp ghi nhận hành vi lái xe sau mỗi chuyến đi, từ đó xây dựng văn hóa lái xe an toàn, giúp giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông tại Việt Nam. Đó chính là giá trị mà OPES hướng đến khi lựa chọn hoạt động theo mô hình bảo hiểm số và một lần nữa khẳng định thông điệp “Bảo hiểm số cho trải nghiệm mới”.

Năm 2022 cũng ghi dấu một cột mốc đặc biệt với OPES khi chính thức trở thành công ty thành viên của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), mở ra 1 giai đoạn phát triển mới, tạo tiền đề vững chắc cho OPES khai thác những lợi thế cạnh tranh, tiềm năng của hệ sinh thái VPBank, chinh phục thị trường bảo hiểm phi nhân thọ còn nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Từng bước kết nối để “Nâng tầm sống số”

Trong suốt 05 năm không ngừng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý, thói quen và hành vi khách hàng, số lượng khách hàng đồng hành cùng bảo hiểm số OPES cán mốc hơn 7,5 triệu người, với hơn 50 triệu hợp đồng bảo hiểm được cấp/năm. Thứ hạng thị phần của công ty cũng đã có bước tiến đáng kể - ở hạng 13/32 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Những con số biết nói trên là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự tin tưởng của khách hàng và sự kiện định trong chiến lược số toàn diện từ những ngày đầu thành lập của OPES.

Năm 2023, Bảo hiểm số OPES sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, đẩy mạnh nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm BH có tính linh hoạt cao, thân thiện với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Từng bước kết nối chặt chẽ với khách hàng bằng mọi điểm chạm được số hóa trọn vẹn từ trước, trong và sau khi tham gia bảo hiểm.

Tổng Giám đốc OPES nhấn mạnh: “Bảo hiểm không còn đơn thuần chỉ là chia sẻ rủi ro mà còn mang lại những trải nghiệm và giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi kiên định phát triển với phương châm mỗi sản phẩm bảo hiểm của mình sẽ đem lại sự thịnh vượng cho khách hàng; tiên phong trong ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng các sản phẩm bảo hiểm số đơn giản, tiện lợi”.

Bài viết liên quan

Zalo