Doanh nghiệp
Bảo hiểm số OPES ra mắt nền tảng Sapiens P&C trên Microsoft Azure
07:00 | 02/02/2024
OPES triển khai thành công giải pháp Core Sapiens IDITSuite, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để trở thành nhà bảo hiểm số tiên phong tại Việt Nam
Ngày 1 tháng 2 năm 2024, Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES công bố việc triển khai thành công giải pháp Core bảo hiểm phi nhân thọ Công ty Giải pháp phần mềm Sapiens, một trong những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tài chính, tập trung vào bảo hiểm, hỗ trợ chuyển đổi số, thúc đẩy đổi mới và tăng tính linh hoạt của các doanh nghiệp. Phạm vi triển khai bao gồm giải pháp Core IDITSuite, kết hợp với giải pháp về dữ liệu và báo cáo Sapiens Intelligence, bộ giải pháp sẽ giúp OPES từng bước số hóa các quy trình bảo hiểm của mình.
Việc hoàn thành giai đoạn 1 này đánh dấu thành công của dự án công nghệ đầu tiên của Sapiens tại Việt Nam, cũng như lần đầu tiên bản IDITSuite 19.1 mới nhất của Sapiens được triển khai trên toàn cầu. Đặc biệt, quá trình triển khai giai đoạn 1 chỉ mất 7 tháng, nhờ vào việc phối hợp triển khai hiệu quả của cả 2 bên trên nền tảng Cloud Azure.
Bảo hiểm số OPES ra mắt nền tảng Sapiens P&C trên Microsoft Azure , giúp đẩy nhanh quá trình số hóa chỉ sau 7 tháng ký kết hợp tác triển khai với Công ty Giải pháp phần mềm Sapiens
Thành lập vào năm 2018 và chính thức gia nhập hệ sinh thái số VPBank cuối năm 2022, OPES đã hợp tác với Sapiens để thúc đẩy hành trình trở thành một nhà bảo hiểm số tiên phong, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng. OPES cần một nền tảng mạnh, hiện đại, có khả năng cấu hình sản phẩm, dịch vụ một cách linh hoạt, đồng thời có thể tích hợp với nhiều đối tác khác nhau để tạo nên một hệ sinh thái số kết nối toàn diện, xuyên suốt. Giải pháp IDITSuite của Sapiens vừa đáp ứng được nhu cầu của OPES, vừa cung cấp khả năng theo dõi, giám sắt chặt chẽ để giảm thiểu những sai sót kỹ thuật trong quá trình vận hành, tác nghiệp.
Trong giai đoạn 1 của dự án, OPES đã triển khai hệ thống này với sản phẩm bảo hiểm tai nạn, chuyển đổi thành công hơn 6 triệu khách hàng lên hệ thống, kết nối toàn diện với các nền tảng bán hàng và hệ thống nội bộ khác của OPES. Trong giai đoạn sắp tới, OPES sẽ tiếp tục chuyển đổi danh mục sản phẩm còn lại của mình để hoàn thành toàn bộ dự án, tiến tới một nền tảng lõi hợp nhất và đồng bộ.
"Sapiens sẽ hỗ trợ OPES trong quá trình chuyển đổi số thông qua giải pháp chìa khóa trao tay nhằm hiện đại hóa các quy trình cốt lõi của chúng tôi. Các chức năng đa dạng của giải pháp lõi này sẽ tạo ra giá trị gia tăng và cải tiến toàn diện cho hệ thống của OPES, giúp chúng tôi mở rộng quy mô đúng thời điểm và tiết kiệm chi phí bằng các sản phẩm và dịch vụ mới và tối ưu dành cho khách hàng," ông Đặng Hoàng Tùng, Tổng Giám đốc của OPES cho biết. "Năng lực đã được kiểm chứng của Sapiens trong thúc đẩy chuyển đổi số của khách hàng là cơ sở cho sự lựa chọn đúng đắn của OPES về một đối tác hoàn hảo trên hành trình phát triển của mình."
"Chúng tôi rất vui mừng vì những thành công bước đầu trong dự án hợp tác đầu tiên của Sapiens tại Việt Nam, mở ra tiềm năng hợp tác với nhiều khách hàng nữa trong khu vực. Việt Nam là một thị trường mới đầy hấp dẫn với Sapiens và chúng tôi tự tin đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng và cơ quản quản lý tại đây", ông Somansh Bansal, Phó Chủ tịch Sapiens, Phụ trách Kinh doanh Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác và đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số của OPES. Dự án hợp tác của chúng tôi diễn ra rất suôn sẻ và hiệu quả với các chương trình đào tạo tại chỗ giúp OPES tự chủ trong việc quản lý hệ sinh thái của mình – và quá trình triển khai chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy bảy tháng".
Hệ thống Sapiens IDITSuite dành cho các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ là giải pháp phần mềm bảo hiểm toàn diện, được hỗ trợ bởi AI, hỗ trợ tất cả quá trình hoạt động từ bán hàng, quản lý dữ liệu khách hàng, thanh toán, tài chính, yêu cầu bồi thường và gia hạn hợp đồng, ... Giải pháp đã từng được trao giải thưởng quốc tế này sở hữu công cụ định phí và tùy chỉnh sản phẩm bảo hiểm với khả năng tùy biến cao, giúp đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường. Sapiens Intelligence là một giải pháp phân tích thông tin chuyên sâu giúp tối đa hóa giá trị của thông tin nhằm đưa ra quyết định một cách thông minh hơn, thẩm định chính xác hơn để giảm thiểu rủi ro khi phát hành, giảm tỉ lệ chi trả và chi phí bồi thường.
— — — — — — — — — — — — — — — — — — — —
Về Sapiens
Tập đoàn Quốc tế Sapiens (NASDAQ và TASE: SPNS) là một trong những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, cung cấp các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tài chính, tập trung vào bảo hiểm, hỗ trợ chuyển đổi số, thúc đẩy đổi mới và tăng tính linh hoạt của các doanh nghiệp. Với hơn 40 năm chuyên môn trong ngành, nền tảng bảo hiểm SaaS dựa trên đám mây của Sapiens cung cấp những giải pháp mã hóa đơn giản, được tích hợp sẵn trên các hệ thống lõi, dữ liệu lưu trữ và tên miền số để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của khách hàng. Phục vụ trên 600 khách hàng tại hơn 30 quốc gia, Sapiens cung cấp cho các công ty bảo hiểm trên các thị trường tài sản và tai nạn, bồi thường cho người lao động và bảo hiểm nhân thọ bộ giải pháp toàn diện nhất, từ cốt lõi đến bổ sung, bao gồm Tái bảo hiểm, Tài chính & Tuân thủ, Dữ liệu & Phân tích, Kỹ thuật số và Quản lý Quyết định. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://sapiens.com hoặc theo dõi chúng tôi trên LinkedIn
Bài viết liên quan